Bảo vệ sức khỏe - San sẻ âu lo!


Thời gian KCB



Khám BHYT

  • 07:00 S → 19:00 C

  • Thứ 2 → Chủ nhật


Cấp cứu

  • Hoạt động 24/24

  • Sđt: 02353 845 900

Lượt truy cập

/home/bvnhiqn/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53

Liên kết

Truyền thông - GDSK

Những điều cần biết về bệnh thiếu men G6PD

Email In PDF.
 
1. Bệnh thiếu men G6PD là gì?

Men G6PD (chữ viết tắt của glucose-6-phosphate dehydrogenase) là một loại men giúp duy trì tính bền vững của màng tế bào, đặc biệt là màng hồng cầu khi chống lại các chất oxy hóa có trong thức ăn, thuốc hay các tác nhân gây bệnh xâm nhập từ môi trường bên ngoài và stress.
Thiếu men G6PD là một rối loạn di truyền lặn trên nhiễm sắc thể giới tính X, vì vậy thường ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn nữ giới.
Đọc thêm...
 

Một số điều về Tắt mạch ối

Email In PDF.
1. KHÁI NIỆM
- Tắc mạch ối là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao, không thể đoán trước và không thể dự phòng được.
- Tắc mạch ối là do nước ối, tế bào của thai nhi, chất gây, tóc, lông tơ hoặc các mảnh mô khác lọt vào tuần hoàn của người mẹ, gây ra suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp tính.
- Yếu tố nguy cơ:
Đọc thêm...
 

Metformin Và Nguy Cơ Thiếu Hụt Vitamin B12

Email In PDF.

            Metformin Và Nguy Cơ Thiếu Hụt Vitamin B12: Khuyến Cáo Mới Để Quản Lý Nguy Cơ Trên Bệnh Nhân

            Giảm hấp thu Vitamin B12 được xem như là một tác dụng phụ thường gặp của bệnh nhân khi sử dụng Metformin để điều trị đái tháo đường, đặc biệt là ở những bệnh nhân phải dùng liều cao hoặc điều trị kéo dài và ở những bệnh nhân đã tồn tại những yếu tố nguy cơ. Do vậy nên khuyến cáo bệnh nhân kiểm tra nồng độ Vitamin B12 ở bệnh nhân điều trị với metformin mà có triệu chứng thể hiện thiếu hụt vitamin B12. Cần xem xét kiểm tra định kì đối với những bệnh nhân có nguy cơ giảm nồng độ Vitamin B12.

Đọc thêm...
 


Trang 1 trong tổng số 5

Tin mới

Tuyển dụng

Tiếp nhận Phản ánh

Công tác xã hội

Facebook Page

https://suaralama.info/ loker situbondo

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam

Địa chỉ: 46 Lý Thường Kiệt, Phường Hòa Thuận, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam.
Điện thoại: Hành chính 02353 845 717 - Cấp cứu 02353 845 900

Thông báo: Một số file pdf trong những bài đăng cũ nếu không xem được, hãy sửa đường dẫn "http://benhviennhi.quangnam.gov.vn/..." thành "http://benhvienphusannhi.quangnam.gov.vn/...". Trân trọng!