Bảo vệ sức khỏe - San sẻ âu lo!


Thời gian KCB



Khám BHYT

  • 07:00 S → 19:00 C

  • Thứ 2 → Chủ nhật


Cấp cứu

  • Hoạt động 24/24

  • Sđt: 02353 845 900

Lượt truy cập

/home/bvnhiqn/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53

Liên kết

Tin tức

Những hình ảnh Slogan của các khoa phòng bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam

Email In PDF.

 

Giá thuốc vật tư năm 2019-2020

Email In PDF.

Xem nội dung tại đây

 

Những vaccine cần tiêm phòng trước khi mang thai

Email In PDF.

1.Vai trò của tiêm phòng thai kỳ

Tiêm chủng vắc-xin không những rất cần thiết với những người bình thường mà đặc biệt quan trọng với phụ nữ đang mang thai, vì nó có vai trò to lớn đối với cả sức khỏe của mẹ và bé:

1.1. Đối với người mẹ

Khi mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi về thể chất, hệ thống miễn dịch dần suy giảm. Vì vậy thai phụ rất dễ bị dị ứng thời tiết, cảm cúm, nhiễm lạnh hoặc mắc nhiều bệnh truyền nhiễm như sởi, quai bị, thủy đậu, rubella..v..v...gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi, thậm chí trong một số trường hợp thai nhi có thể ngừng phát triển, chết lưu, sinh non, dị tật bẩm sinh... Đó chính là lý do tại sao phụ nữ nên thực hiện tiêm phòng thai kỳ đầy đủ trước và khi đang mang thai.

1.2. Đối với thai nhi

Việc tiêm phòng khi mang thai cho người mẹ trước khi mang thai giúp tạo miễn dịch thụ động cho bé ngay sau khi chào đời. Một số loại vắc-xin có khả năng tạo sức đề kháng cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ, giúp trẻ phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm. Điển hình như uốn ván, đối với phụ nữ mang thai, bệnh uốn ván gây ra do nhiễm vi khuẩn uốn ván trong lúc sinh nở, vi khuẩn vào theo đường sinh dục, gây uốn ván tử cung; đối với trẻ nhỏ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào nơi cắt và buộc dây rốn, dẫn đến nhiễm trùng rốn sơ sinh. Ngoài ra, bệnh còn khiến trẻ suy hô hấp, rối loạn thần kinh thực vật và tim ngừng đập. Tiêm uốn ván có thể phòng được cho cả mẹ và bé

 Chính vì vậy,tiêm phòng cho phụ nữ mang thai là biện pháp đơn giản và hiệu quả giúp bảo vệ mẹ và em bé yêu tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh nhiễm, nhất là trong giai đoạn tình hình dịch bệnh ngày một gia tăng và diễn biến phức tạp.

2. Các mũi tiêm trước khi mang thai được khuyến cáo

Một số số loại vắc-xin được khuyến cáo nên tiêm cho phụ nữ trước khi mang thai lần đầu đó là: Thủy đậu, viêm gan Bcúmsởi - quai bị - rubella. Để các mũi tiêm có hiệu quả tốt nhất nên tiêm trước khi mang thai 3 tháng.

3. Các mũi tiêm trong thời gian mang thai được khuyến cáo

BS. Dương Thanh Trang Đài

 


Trang 6 trong tổng số 25

Tin mới

Tuyển dụng

Tiếp nhận Phản ánh

Công tác xã hội

Facebook Page

https://suaralama.info/ loker situbondo

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam

Địa chỉ: 46 Lý Thường Kiệt, Phường Hòa Thuận, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam.
Điện thoại: Hành chính 02353 845 717 - Cấp cứu 02353 845 900

Thông báo: Một số file pdf trong những bài đăng cũ nếu không xem được, hãy sửa đường dẫn "http://benhviennhi.quangnam.gov.vn/..." thành "http://benhvienphusannhi.quangnam.gov.vn/...". Trân trọng!