Bảo vệ sức khỏe - San sẻ âu lo!


Thời gian KCB



Khám BHYT

  • 07:00 S → 19:00 C

  • Thứ 2 → Chủ nhật


Cấp cứu

  • Hoạt động 24/24

  • Sđt: 02353 845 900

Lượt truy cập

/home/bvnhiqn/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53

Liên kết

Y học

Hướng dẫn chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh đúng cách tại nhà

In

            Bình thường rốn của trẻ sẽ rụng trong vòng từ 7 – 10 ngày sau sinh và sau 15 ngày thì cuống rốn liền hoàn toàn. Khi rốn chưa liền có thể là ngõ vào của vi khuẩn gây nhiễm trùng tại chổ hoặc theo cuống rốn vào máu gây nhiễm trùng toàn thân.

Đọc thêm...
 

Virus hợp bào hô hấp

In

NelsonTextbook of Pediatrics 2016

Virus hợp bào hô hấp (RSV) là nguyên nhân chính gây viêm tiểu phế quản và viêm phổi do virus ở trẻ em (TE) dưới 1 tuổi và là tác nhân gây bệnh đường hô hấp quan trọng nhất của trẻ nhỏ.

NGUYÊN NHÂN

RSV là virus RNA có vỏ bọc với bộ gene xoắn đơn, đối mã, mô phỏng hoàn toàn trong bào tương của tế bào bị nhiễm và trưởng thành do mọc từ bề mặt đỉnh của màng tế bào. Do virus này có một bộ gene không thể tách mảnh, nên không thể chuyển kháng nguyên bằng tái hấp phụ như là virus cúm. Virus thuộc họ Paramyxoviridae, cùng với virus sởi và virus á cúm, thuộc chi Pneumoviridae. Có 2 phân nhóm kháng nguyên (KN) của RSV, phân biệt chủ yếu dựa vào biến thể ở 1 trong 2 protein bề mặt, dựa vào Glycoprotein G chịu trách nhiệm bám dính. Biến thể KN do đột biến điểm từ sự không chung thủy của Polymerase của virus có thể góp phần vào tần suất tái nhiễm ở TE và người lớn.

Đọc thêm...
 

Cấp cứu kịp thời bệnh nhi bị rắn lục đuôi đỏ cắn

In

         Từ đầu năm 2023 đến nay, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam tiếp nhận 4 trường hợp bệnh nhi bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Đa số các các trẻ bị rắn cắn một cách tình cờ, có bé đi học bị rắn trong hộc bàn cắn, có bé qua đường bị cắn, có bé bị cắn khi chơi ngoài bụi rậm.


         Các trẻ vào viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím vị trí rắn cắn, sau đó vùng sưng nề lan nhanh lên phía trên chi bị cắn. 

Đọc thêm...
 

Sản phụ nhí vượt cạn ở tuổi 15

In

Ngày 24/3/2023, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam tiếp nhận sản phụ 15 tuổi, khi tuổi thai chỉ mới 36 tuần 3 ngày, vào phòng sinh không biết rặn đẻ, sau đó tim thai suy, đầu không lọt, nên các bác sĩ buộc phải chuyển mổ. Em bé chào đời nặng  2,7kg, hiện tại hai mẹ con nhí đã ổn định và ra viện.

Đọc thêm...
 

Thông tin thêm về Domperidon

In

Cục Quản lý Dược đã có công văn số 17560/QLD-ĐK về việc cập nhật thông tin trên nhãn các thuốc chứa domperidon

Thông tin được bổ sung trong từng mục tương ứng như sau:

Đọc thêm...
 


Trang 2 trong tổng số 7

Tin mới

Tuyển dụng

Tiếp nhận Phản ánh

Công tác xã hội

Facebook Page

https://suaralama.info/ loker situbondo

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam

Địa chỉ: 46 Lý Thường Kiệt, Phường Hòa Thuận, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam.
Điện thoại: Hành chính 02353 845 717 - Cấp cứu 02353 845 900

Thông báo: Một số file pdf trong những bài đăng cũ nếu không xem được, hãy sửa đường dẫn "http://benhviennhi.quangnam.gov.vn/..." thành "http://benhvienphusannhi.quangnam.gov.vn/...". Trân trọng!