Bảo vệ sức khỏe - San sẻ âu lo!


Thời gian KCB



Khám BHYT

  • 07:00 S → 19:00 C

  • Thứ 2 → Chủ nhật


Cấp cứu

  • Hoạt động 24/24

  • Sđt: 02353 845 900

Lượt truy cập

/home/bvnhiqn/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53

Liên kết

Y học

Những điều cần biết về bệnh thiếu men G6PD

In
 
1. Bệnh thiếu men G6PD là gì?

Men G6PD (chữ viết tắt của glucose-6-phosphate dehydrogenase) là một loại men giúp duy trì tính bền vững của màng tế bào, đặc biệt là màng hồng cầu khi chống lại các chất oxy hóa có trong thức ăn, thuốc hay các tác nhân gây bệnh xâm nhập từ môi trường bên ngoài và stress.
Thiếu men G6PD là một rối loạn di truyền lặn trên nhiễm sắc thể giới tính X, vì vậy thường ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn nữ giới.
Đọc thêm...
 

Một số điều về Tắt mạch ối

In
1. KHÁI NIỆM
- Tắc mạch ối là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao, không thể đoán trước và không thể dự phòng được.
- Tắc mạch ối là do nước ối, tế bào của thai nhi, chất gây, tóc, lông tơ hoặc các mảnh mô khác lọt vào tuần hoàn của người mẹ, gây ra suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp tính.
- Yếu tố nguy cơ:
Đọc thêm...
 

Nhiễm Rotavirus

In

NHIỄM ROTAVIRUS

Umesh D. Parashar, Roger I. Glass. Harrison 2022

Tác nhân gây bệnh

      Là thành viên của gia đình Reoviridae. Bộ gene virus gồm 11 mảnh RNA sợi đôi được rào lại thành vỏ đường kính 75nm, khối 20 mặt, không có vỏ bọc, 3 lớp. Protein virus 6 (VP6), protein cấu trúc chính, là cái đích của các thử nghiệm miễn dịch và quyết định tính đặc hiệu nhóm của Rotavirus. Có bảy nhóm chính của Rotavirus (A đến G); bệnh ở người chủ yếu do nhóm A gây ra, và ở mức độ ít hơn do nhóm B và C. Hai protein vỏ bên ngoài, VP7 (G protein) và VP4 (P protein), xác định tính đặc hiệu type huyết thanh, tạo ra KT trung hòa và tạo thành phân nhóm nhị phân của Rota. Bộ gene phân đốt của Rotavirus (Rota) cho phép tái tổ hợp trao đổi gene (tức trao đổi các đoạn gene giữa các virus) trong quá trình đồng nhiễm khuẩn - một đặc tính đóng vai trò trong quá trình tiến hóa virus và được sử dụng trong sản xuất vaccin tái tổ hợp.

Đọc thêm...
 

Metformin Và Nguy Cơ Thiếu Hụt Vitamin B12

In

            Metformin Và Nguy Cơ Thiếu Hụt Vitamin B12: Khuyến Cáo Mới Để Quản Lý Nguy Cơ Trên Bệnh Nhân

            Giảm hấp thu Vitamin B12 được xem như là một tác dụng phụ thường gặp của bệnh nhân khi sử dụng Metformin để điều trị đái tháo đường, đặc biệt là ở những bệnh nhân phải dùng liều cao hoặc điều trị kéo dài và ở những bệnh nhân đã tồn tại những yếu tố nguy cơ. Do vậy nên khuyến cáo bệnh nhân kiểm tra nồng độ Vitamin B12 ở bệnh nhân điều trị với metformin mà có triệu chứng thể hiện thiếu hụt vitamin B12. Cần xem xét kiểm tra định kì đối với những bệnh nhân có nguy cơ giảm nồng độ Vitamin B12.

Đọc thêm...
 

Thuốc chống đông máu đường uống và xuất huyết tử cung bất thường

In

            Trong thời gian từ 25/08/2022 đến 28/02/2023, Trung tâm theo dõi phản ứng có hại tại New Zealand (CARM) đã nhận được 4 báo cáo về xuất huyết tử cung bất thường liên quan tới rivaroxaban, đồng thời chưa ghi nhận báo cáo liên quan đến apixaban, dabigatran hoặc warfarin.

Đọc thêm...
 


Trang 1 trong tổng số 7

Tin mới

Tuyển dụng

Tiếp nhận Phản ánh

Công tác xã hội

Facebook Page

https://suaralama.info/ loker situbondo

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam

Địa chỉ: 46 Lý Thường Kiệt, Phường Hòa Thuận, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam.
Điện thoại: Hành chính 02353 845 717 - Cấp cứu 02353 845 900

Thông báo: Một số file pdf trong những bài đăng cũ nếu không xem được, hãy sửa đường dẫn "http://benhviennhi.quangnam.gov.vn/..." thành "http://benhvienphusannhi.quangnam.gov.vn/...". Trân trọng!