Bảo vệ sức khỏe - San sẻ âu lo!


Thời gian KCB



Khám BHYT

  • 07:00 S → 19:00 C

  • Thứ 2 → Chủ nhật


Cấp cứu

  • Hoạt động 24/24

  • Sđt: 02353 845 900

Lượt truy cập

/home/bvnhiqn/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53

Liên kết

Chuyên môn

Nhiễm Rotavirus

In

NHIỄM ROTAVIRUS

Umesh D. Parashar, Roger I. Glass. Harrison 2022

Tác nhân gây bệnh

      Là thành viên của gia đình Reoviridae. Bộ gene virus gồm 11 mảnh RNA sợi đôi được rào lại thành vỏ đường kính 75nm, khối 20 mặt, không có vỏ bọc, 3 lớp. Protein virus 6 (VP6), protein cấu trúc chính, là cái đích của các thử nghiệm miễn dịch và quyết định tính đặc hiệu nhóm của Rotavirus. Có bảy nhóm chính của Rotavirus (A đến G); bệnh ở người chủ yếu do nhóm A gây ra, và ở mức độ ít hơn do nhóm B và C. Hai protein vỏ bên ngoài, VP7 (G protein) và VP4 (P protein), xác định tính đặc hiệu type huyết thanh, tạo ra KT trung hòa và tạo thành phân nhóm nhị phân của Rota. Bộ gene phân đốt của Rotavirus (Rota) cho phép tái tổ hợp trao đổi gene (tức trao đổi các đoạn gene giữa các virus) trong quá trình đồng nhiễm khuẩn - một đặc tính đóng vai trò trong quá trình tiến hóa virus và được sử dụng trong sản xuất vaccin tái tổ hợp.

Đọc thêm...
 

Virus hợp bào hô hấp

In

NelsonTextbook of Pediatrics 2016

Virus hợp bào hô hấp (RSV) là nguyên nhân chính gây viêm tiểu phế quản và viêm phổi do virus ở trẻ em (TE) dưới 1 tuổi và là tác nhân gây bệnh đường hô hấp quan trọng nhất của trẻ nhỏ.

NGUYÊN NHÂN

RSV là virus RNA có vỏ bọc với bộ gene xoắn đơn, đối mã, mô phỏng hoàn toàn trong bào tương của tế bào bị nhiễm và trưởng thành do mọc từ bề mặt đỉnh của màng tế bào. Do virus này có một bộ gene không thể tách mảnh, nên không thể chuyển kháng nguyên bằng tái hấp phụ như là virus cúm. Virus thuộc họ Paramyxoviridae, cùng với virus sởi và virus á cúm, thuộc chi Pneumoviridae. Có 2 phân nhóm kháng nguyên (KN) của RSV, phân biệt chủ yếu dựa vào biến thể ở 1 trong 2 protein bề mặt, dựa vào Glycoprotein G chịu trách nhiệm bám dính. Biến thể KN do đột biến điểm từ sự không chung thủy của Polymerase của virus có thể góp phần vào tần suất tái nhiễm ở TE và người lớn.

Đọc thêm...
 



Tin mới

Tuyển dụng

Tiếp nhận Phản ánh

Công tác xã hội

Facebook Page

https://suaralama.info/ loker situbondo

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam

Địa chỉ: 46 Lý Thường Kiệt, Phường Hòa Thuận, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam.
Điện thoại: Hành chính 02353 845 717 - Cấp cứu 02353 845 900

Thông báo: Một số file pdf trong những bài đăng cũ nếu không xem được, hãy sửa đường dẫn "http://benhviennhi.quangnam.gov.vn/..." thành "http://benhvienphusannhi.quangnam.gov.vn/...". Trân trọng!